Thứ Sáu, 15 tháng 1, 2016

Hướng dẫn về kỹ thuật nạp gas điều hòa đúng theo tiêu chuẩn

Gas điều hòa là một thể loại gas lạnh chỉ dành riêng cho máy điều hòa, và gas điều hòa có rất nhiều loại còn phải phụ thuộc vào từng đời máy điều hòa để căn cứ vào đó rồi mới tiến hành kiểm tra gas, và áp suất sao cho phù hợp nhất xong mới bắt đầu nạp gas điều hòa đúng kỹ thuật và đảm bảo cho từng hãng máy điều hòa. Chúng tôi cung với các chuyên gia tư vấn và các kỹ thuật vien có lâu năm kinh nghiệm về sử chữa, bảo dưỡng hoặc thao lap dieu hoa tại Hà Nội Uy Tín và rất chuyên nghiệp.

Nap gas dieu hoa
\Hình ảnh minh họa đang nạp gas điều hòa đúng kỹ thuật.

Điện Lạnh Hồng Phúc sẽ hướng dẫn và chia sẽ về kỹ thuật nạp gas điều hòa đúng kỹ thuật và đảm bảo về chất lượng.

Gas điều hòa hiện nay thông dụng nhất có 3 loại.
1. Gas R 22. 
Là một loại gas lạnh chuyên phục vụ cho máy điều hòa thông thường và phổ thông nhất hiện nay, và được rất nhiều các nhà xản suất áp dụng cho máy điều hòa, ( Thông Thường ) vì vậy công việc nạp gas điều hòa cũng không có máy kho khăn.
Qúy khách nạp gas cho đến khi đông hồ đo áp suất chỉ đến 80 PSI như vậy là đủ.
2. Gas R410 A. 
Là loại gas lạnh dành riêng cho máy điều hòa, và phục vụ cho dòng máy tiên tiến nhất như dòng máy có công nghệ INVERETER, nhưng khác với gas R22 là tạp chất là chỉ hệ số lỏng hơn vị vậy khi nạp gas áp suất cao hơn lại gas R22 là gấp đôi cho lên phải nạp gas điều hòa cho đến khi 150 - 160 PSI mới đủ.
3. Gas R32.
 Là một loại gas lạnh cũng phục vụ cho máy điều hòa, cũng là một loại gas tương đương và có tác dụng gần giống như gas R410 A, chỉ khác nước sản suất và khác tên tuổi còn dung môi và chất lỏng bên trong thì cung gần như là một loại gas, do vậy các bạn cũng làm tương tự như loại gas R 410 A. gas R32 và gas 410 A, khác với gas R22 là hai loại gas này không được nạp gas bổ sung mà bắt buộc phải nạp lại từ đầu và có thể hút trên không xong rồi mới tiến hành nạp gas điều hòa, R32 & R 410 A, còn gas R22 quý khách có thể nạp gas bổ sung bình thường.
Chú ý. Khi lại gas R32 và R410 A quý khách có muốn tháo lắp điều hòa và muốn di dời vị trí quý khách nên tìm những đơn vị có tay nghề cao, và có kỹ thuật tốt để phục vụ, nhằm trành bị hết gas và phải nạp gas. Hoặc quý khách có thể tìm đến công ty Điện Lạnh Hồng Phúc chuyên về dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng, vệ sinh và tháo lắp điều hòa tại nhà chuyên nghiệp và rất uy tín, và sẽ mang lại dịch vụ tốt nhất và quý khách có thể yên tầm hơn khi quý khách có nhưng chiệc máy có công nghệ INVERETR, hoặc điều hòa Dân Dụng.

Qúy khách nên chú ý cẩn thận khi tự quý khách nạp gas điều hòa của nhà mình.
Đối với máy cũ đang sử dụng thì cũng căn cứ theo thông số ghi trên dàn nóng và catalogue kết hợp với đồng hồ đo áp suất gas để biết được lượng gas tổn thất cần nạp thêm là bao nhiêu. Thông thường nếu được lắp đúng kỹ thuật và không bị sự cố gì trong quá trình sử dụng thì gas máy lạnh sẽ không thể thất thoát được mà sẽ tuần hoàn làm lạnh như một phần tất yếu của máy lạnh mà không cần phải “châm” thêm trong quá trình sử dụng.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét